90's Kidsகளுக்கு பத்து வயது கடந்து முகத்தில் மீசை துளிர் விடுமா என்று ஏங்கிய பருவம் அது, ரஹ்மான் என்னும் இசைப்புயல் தமிழ்சினிமாவை செங்கோல் கொண்டு ஆட்சி செய்த காலமும் அது தான், பிரஷாந்த் நடிப்பில் வந்த மஜ்னு திரைப்படத்தின் பாடல்கள் மட்டுமே வெளிவந்த தருணம் அது, வானொலி எங்கும் பாடல்கள் பட்டையை கிளப்புகிறது, குல்மோஹர் மலரே பாடல் ஆல்பத்தின் Top Notch - ரஹ்மான் இசை என்று மனதில் பதிந்தது, காலங்கள் கடந்தது..? பிப்ரவரி 2001-இல் கெளதம் மேனன் என்னும் ராஜீவ் மேனனின் சிஷ்யன் இயக்கிய மின்னலே என்னும் படம் திரைக்கு வருகிறது,மின்னலே தீம்,வசீகரா இரண்டு பாடல்களை தங்களின் மொபைலில் ரிங்டோன் வைக்காதவர்கள் இல்லை,ஆல்பம் பட்டி தொட்டி எங்கும் ரீச் ஆனது,படம் வந்து மூன்று நான்கு வருடங்களுக்கு பின்னரும் Mechanical Engineering Student - னா ஒரு Fire வேணாம் என்று துவங்கும் Maddy Maddy BGM கல்லூரி மாணவர்களிடம் ப்ளூடூத் வழியே மாறி மாறி அனுப்பப்பட்டது படமும் மிகப்பெரிய வெற்றி, இசை Harris ஜெயராஜ் என்று இங்கிலீஷ் கலந்த தமிழில் டைட்டில் கார்ட் வரும், அங்கு தொடங்கிய பயணம் ஒரு இசை கலைஞனாய்..?
முதல் படமாக வரவேண்டிய மஜ்னு இரண்டாம் படமாக வந்தது, அதுவும் ஆல்பம் ஹிட்,மூன்றாவது படத்தை சொல்லியே ஆகவேண்டும் 12B, மறைந்த இயக்குனர் ஜீவாவின் முதல் படமாக வந்தது, மிகவும் Intellectual ஆன ஒரு ரொமான்டிக் மூவியில் ஒரு இசையின் நாயகனாக ஹாரிஸ் ஸ்கோர் செய்து இருப்பார் பாடல்கள் முழுவதும்,
சாமுராய்,லேசா லேசா,சாமி,கோவில் என்று அந்த வருடம் வந்த நான்கு படங்களும் ஆல்பம் ஹிட், அது மட்டுமின்றி கமர்சியல் படமான சாமியில் இவர் செய்த பின்னணி இசை படத்தின் மிகப்பெரிய பலமாக அமைந்தது,
பிறகு வெளிவந்தது காக்க காக்க கெளதம் மேனனின் இரண்டாவது படம், உயிரின் உயிரே பாடல் கல்லூரி இளைஞர்கள் இடையே தினம் தினம் முணுமுணுக்கப்பட்ட பாடல் அன்றைய காலக்கட்டத்தில், பின்னணி இசையும் ஒரு மெருகேறி காணப்படும் ஹாரிஸிடம்,
செல்லமே படத்தின் காதலிக்கும் ஆசை இல்லை பாடல் அன்றைய காதலர்களின் Anthem என்று சொல்லும் அளவிற்கு அப்படி ஒரு Catchy - ஆன Tune, தொட்டி ஜெயா பின்னணி இசையில் மனுஷன் அதகளம் செய்து இருப்பார்,
பிறகு வெளிவந்தது தான் உள்ளம் கேட்குமே, Complete Chartbuster ஆல்பம் என்று அடித்துச்சொல்லலாம்,அதுவும் கிளைமாக்ஸ் ஏர்போர்ட் காட்சியில் வரும் அந்த Classic ரிதமான பின்னணி இசையில் படம் ஒரு இசை இலக்கியத்துடன் பக்கா ரொமாண்டிக் ஆக முடியும்,
ஷங்கர் இயக்கத்தில் வந்த அந்நியன் பாடல்கள்,கஜினியின் சுட்டும் விழி சுடரே என்று நா.முத்துகுமாருடன் இணைந்து ஹாரிஸ் செய்த ஒரு Magical Moments,வேட்டையாடு விளையாடு ஆல்பத்தில் கவிஞை தாமரையின் வரிகளுக்கு மஞ்சள் வெயில் மூலம் பிரகாசிக்க செய்தது,பச்சைக்கிளி முத்துச்சரம் ஆல்பத்தில் கரு கரு விழிகளால் என்று ஒவ்வொரு கல்லூரியின் Culturals-இலும் Band இசையில் முதன்மை பாடலாக அரங்கேற்றியது,காதலர்களின் காதலை தலையில் தூக்கி வைத்து கொண்டாடும் நீ நான் மழை இளையராஜா என்ற பழமொழியை மாற்றி அமைத்த வண்ணம் வந்த உன்னாலே உன்னாலே ஆல்பம்,தாம் தூம் படத்தின் அன்பே என் அன்பே என்ற காதலின் சுவை உணர்த்திய ஆல்பமும் படத்தின் கிளைமாக்ஸ் காட்சியில் பறந்து வரும் இறகிற்கு கோர்க்கப்பட்ட பின்னணி இசையும் என்று படிப்படியாக தமிழ் சினிமாவில் கால் ஊன்றிய ஹாரிஷின் பொன்னான நாட்கள் அது,
அடுத்த Bucket என்றும் சொல்லும் அளவிற்கு Complete Chartbusters என்று Frame போட்டு படத்தின் பெயர்களை வீட்டின் ஆணியில் மாட்டிக்கொள்ளலாம், மிக சிறப்பான தரமான ஆல்பங்கள் உருவான காலம் அது,
வாரணம் ஆயிரம்,அயன்,ஆதவன்,எங்கேயும் காதல்,கோ,ஏழாம் அறிவு,நண்பன்,ஒரு கல் ஒரு கண்ணாடி,மாற்றான்,துப்பாக்கி என்று அத்தனையும் காலம் கடந்து ஹாரிஷின் பெயர் சொல்லும் காட்டுத்தீ போல் அனைத்து ஏரியாக்களிலும் சிதறவிட்ட ஆல்பம் என்று நிச்சயமாக சொல்லலாம்,துப்பாக்கி பின்னணி இசை இப்பொழுது வரை தளபதி விஜய்க்கு வந்த Top BGM-களில் ஒன்று,
இரண்டாம் உலகம்,என்றென்றும் புன்னகை,யான்,இது கதிர்வேலன் காதல் என்று ஹாரிஷின் கொடி அரைக்கம்பத்தில் பறந்த போது வந்த படம் தான் என்னை அறிந்தால், BGM சொதப்பிடுவாறு Form Out என்று பேசிய வாய் அனைத்தும் மூடும் அளவிற்கு அமைந்தது முதலில் வந்த Teaser BGM, பிதாமகன் சூர்யா சொல்வது போல் "உருட்டு அப்படி" அதே படத்தின் ஆல்பமும் விக்டர் BGM-மும் Extra Ordinary Level of Composition என்று சொல்லும் அளவிற்கு அன்றைய வருடத்தின் பெஸ்ட் என்று அடித்துச்சொல்லலாம்,பிறகு மீண்டும் கொஞ்சம் சரிவான காலங்கள், ஒரே மாதரியான Tune-கள் என்று கேளிக்கைகள் அவரை சுற்றி,பெரிதாக பேசப்படவில்லை கடைசியாக வந்த எந்த ஆல்பமும்,
Underrated BGM'S என்று சொல்லப்படும் அளவிற்கு இரண்டு காட்சிகளை ஹாரிஸ் அவர்களுக்கு மிகைப்படுத்தி சொல்லலாம்,
முதல் காட்சி :
Simran Proposing Scene : 12B
ஒரு விசில் கலந்த பின்னணி இசை சிம்ரன் வரும் காட்சிகள் முழுவதும் படமெங்கும் Travel ஆகும்,பூவே வாய் பேசும் போது பாடலிலும் முதன்மையான இசையாக அதுவே தனியாக தெரியும், அதிலும் அந்த இசைக்கோர்வையின் சப்தங்கள் அதை மட்டும் தனியே பதிவிறக்கம் செய்து உள்ளங்கையில் வைத்து காலம் முழுவதும் அந்த இசையை கொடுத்த ஹாரிஷை தாங்கலாம்,
இரண்டாம் காட்சி :
Shyam Farewell Speech Scene : உள்ளம் கேட்குமே
மெளனமாக ஆரம்பித்து பயணம் செய்யும் அந்த இசை அப்படியே ஒரு Peak அடித்து Horror ரகம் போல் ஒரு இசை நாதத்தின் உச்ச எல்லையில் முடியும்,அந்த இசையில் ஷ்யாம் சொல்லவரும் விஷயத்தை இசை வடிவில் ஒரு ரசிகனுக்கு Convey செய்யும் இசை மொழியை அழகியலாக நமக்கு கொடுத்தவர் ஹாரிஸ்,அந்த இசை முடிந்ததும் தொடங்கும் "ஓ மனமே" பாடலில் ஒட்டு மொத்த அழுகையும் நம் கண்களில் கண்ணீராக வெளிவரும் இன்று கேட்டாலும்,
பிறகு ஒரு பாடலாசிரியராக எங்கேயும் காதல் படத்தில் வரும் "குளு குளு வெண்பனி போல" பாடல் எழுதியதும் ஹாரிஸ் தான் என்பது நம்மில் எத்தனை பேருக்கு தெரியும்,அது அந்த நேரத்தில் ப்ளூடூத்களில் சுற்றித்திரிந்த ரிங்கடோன்களில் ஒன்று,
ஒரு பாடகராக இன்னும் அவர் பாடல் மட்டும் பாடவில்லை என்று தான் நினைக்கிறேன், குரல் வளம் இல்லாத நடிகர்கள் கூட பாடல் பாடும் இந்த காலத்தில் ஹாரிஸ் என்பவர் ஏன் பாடவில்லை என்பது கேள்விக்குறி தான்..? இன்டெர்வியூக்களில் அவரின் குரலை நான் கேட்டிருக்கிறேன்,மிகவும் ஈரப்பதமான மணல் போன்று லேசாக இருக்கும்,
Software இல்லாத காலங்களில் கொடிகட்டி பறந்தது ராஜா சார் என்றாலும் Software காலத்தில் இசை மாறிய பிறகு Sound Clarity என்பது இசையமைப்பாளர்களுக்கு ஒரு சவாலாக இருந்தது, அன்றிலிருந்து இன்று வரை As a Sound Engineer-ஆக ஹாரிஸ் இசையில் இருக்கும் அந்த Crystal Clear Sound இன்று வரை வேறு எந்த இசையமைப்பாளர்களும் கொடுத்தது இல்லை என்று கற்பூரம் மேல் அடித்துக்கூட சத்தியம் செய்யலாம்,
வரணும்
பழைய பன்னீர் செல்வமாய் திரும்பி வரணும்,
90's Kids-களின் ஒரு தீரா காதலனாக..?
பழைய பன்னீர் செல்வமாய் திரும்பி வரணும்,
90's Kids-களின் ஒரு தீரா காதலனாக..?
Such a Quality Content of Well Made Music as a Programmer
Thank You Very Much Sir For Your Music Journey With Us \m/
Thank You Very Much Sir For Your Music Journey With Us \m/
Special Mention :
Underrated BGM Part Idealogy : Balu Mahendran
Underrated BGM Part Idealogy : Balu Mahendran
Comments
Post a Comment