Skip to main content

திம்மு திம்மு | பாடல்

ஒரு பாடல் எப்போ கேட்டாலும்
இமையோரம் கண்ணீர் - ன்ற
சூழ்நிலைக்கு கூட்டிட்டு போகும்ல
அப்படி ஒரு பாட்டு தான் இது,

அதுக்கு காரணம் என்னோட
ஆசான் நா. முத்துக்குமார் - ன்னு
எங்கனாலும் எப்போனாலும்
என்னால சொல்ல முடியும்,

உடம்பெல்லாம் சிலிர்க்கும்
இன்னும் எத்தனை வருஷம் கழிச்சு
கேட்டாலும்,ரொம்பவே சாஃப்ட் ஆன
ஒரு ட்யூன் கொடுத்த ஹாரிஸ் க்கு
என் முதல் நன்றி,

முத்துக்குமாரின் வரிகளுக்கு ஹாரிஸ்
எப்போதும் தன் பாடல்களில் ராகத்திற்கு
மெனக்கெடுவார் என்பது தெரிந்தது தான்
என்றாலும் இயக்குநர் பிரபு தேவா இந்த
படம் கமிட் ஆகும் போதே ஹாரிஸ் தான்
என் படத்திற்கு இசை அமைக்க வேண்டும்
என வேண்டி கேட்டுக்கொண்டார்,படத்தின்
அத்தனை பாடல்களுக்கும் பிளாக்பஸ்டர்
என்றாலும் இந்த பாடல் எப்போதும் தனி
ஈர்ப்பை எனக்கு கொடுத்துக்கொண்டே
இருக்கும்,

இரவுகள் என்பது பிரிந்து போன
காதலனுக்கு துயர் நிறைந்த இருளாக
இருக்கின்றது அதே நேரத்தில் பிரிந்து
போன காதலியை நினைத்து பக்கம்
பக்கமாக "இவன் இரவுகளில் அவள்"
என்று கவிதையும் இரவில் தீட்டும்
படலமும் ஒரு காதலனின் வாழ்வில்
இருக்கின்றது,

இந்த இரண்டு சூழ்நிலைகளிலும்
இசை ஒரு அங்கமாக அக்காதலனுக்கு
இருக்கும்,அவன் அழுகை,பிரிவு,
தனிமை, இரவு, இருள்,மீள், நினைவு
என எல்லாவற்றிற்கும் சேர்த்து
அவன் மெய் மறந்து தன்னை
அர்ப்பணிப்பது இசையில் மட்டுமே,

அப்படி ஒரு இசையை அவனுக்கு
கொடுப்பவன் தேவதூதன்,
ஆம் கடவுளிடம் இருந்து இசையை
தூதாக எடுத்து வந்து எனக்கு பரிசாக
அளிப்பவன், அப்படி பல இரவுகளில்
எனக்கு பரிசளித்த தேவதூதன்
ஹாரிஸ் என்ற பெயர் கொண்டவன்,

இசையை அவன் பரிசளித்து விட்டான்
அவ்விசைக்கு ஜீவன் கொடுப்பது யார்..? அதற்கு தான் முத்து போல் என் வாழ்வில்
பிரகாசமாய் அவன் மின்னினான்,அவனே
என் ஆசான், அவனே எம்மொழி, அவனே
என் தமிழ், அவனே எம் உயிர்,
அவனே என் எல்லாமும்,இங்கு அவ(ன்)
என்பதும் மரியாதை குறைவு அல்ல
தூதுவ(ன்)என்பன போல தான்,
நா.முத்துக்குமார் என்னும் குளிர்
வெண்பனி அவன்,

மூன்றாவதாக என் இரவை அழகாக்க
வந்தவன் அவன்,அவன் குரல் தான்
என்னை பூமியில் நடமாட வைக்கிறது,
அவன் தான் எனக்கு தாலாட்டு பாடி நித்தம்
இரவுகளில் தூங்க வைக்கிறான், அவன்
தான் என் அழகான காதல் நாட்களில்
வசந்தமான வரிகளை தன் குரலில்
பாடினான்,என் தனிமையை அவனுக்குள்
உணர்ந்து இதுவும் கடந்து போகும் நான்
உடன் இருக்கிறேன் என்ற உணர்வை
எப்போதும் எனக்கு கொடுத்து கொண்டே
இருக்கிறான்,கார்த்திக் என்னும் என்
இரவுகளின் நிலவை கட்டி இழுக்கும்
காந்த விசை அவன்,

இம்மூவரும் என் இரவுகளில் என்
அறைக்குள் வலம் வருவதால் நான்
ஆசிர்வதிக்கப்பட்ட இரவை தினமும்
பெற்றுக்கொண்டே இருக்கிறேன்,

*****

காயத்தை நேசித்தேனே
என்ன சொல்ல நானும் இனி
நான் கனவிலும் வசித்தேனே
என்னுடைய உலகம் தனி

ஜாமத்தில் விழிக்கிறேன்
ஜன்னல் வழி தூங்கும் நிலா
ஒ... காய்ச்சலில் கொதிக்கிறேன்
கண்ணுக்குள்ளே காதல் விழா விழா,

*****

இது போதும் என் இரவுகளை கடக்க
இது போதும் என் இரவுகளை அழகாக்க
இது போதும் என் இரவுகளை மெய் மறக்க,

|| திம்மு திம்மு | எங்கேயும் காதல் ||

... : ) ❤️

Comments

Popular posts from this blog

The Journey of Solo - Title Poem

ஓம் நமச்சிவாய என்னும் மூலமந்திரத்தின் கருவாய் நீர்,காற்று,நெருப்பு,நிலம்  என்னும் நாற்பகுதிகளை இறைவன் சிவனை வைத்து மையப்படுத்தி இருக்கும் கதைக்களத்தின் ஒரு கவிதை நடை பயணம் இங்கு, " The Journey of Solo - Title Poem |  Bejoy Nambiar  " 1) நீர் - ( World of Shekhar )  அன்பே ஆயிரம் மழைத்துளிகள் என்னை நனைப்பது போல நீ என்னை நனைத்துக்கொள் நதியின் ஆழங்களில் நான் மூச்சு திணறுவது போல நீ என்னை தழுவிக்கொள் கடலின் பேரலைகள் கரையை தீண்டுவது போல நீ என்னை எடுத்துக்கொள் என்னை உன் கரங்களால் அணைத்துக்கொள்ளாதே உன் மனதால் இறுக அணைத்துக்கொள் அன்பின் தனிமையில் உனக்கு மரணம் இல்லை 2) காற்று - ( World of Trilok ) யுகாந்திரங்களின் கோபம் யுகாந்திரங்களின் இறுக்கம் யுகாந்திரங்களின் பொறுமை யுகாந்திரங்களின் தனிமை வந்துவிட்டது எல்லாவற்றின் மீதும் பெரும் புயல் ஒன்று இந்த காற்றை எதிர்த்து நடப்பவர்கள் யார்..? காலத்தின் புயலில் உதிரும் ஆயிரம் ஆயிரம் மலர்களில் ஒரு மலரல்லவா நீ..? அழிவின் தனிமையில் காத்திருக்க உனக்கு நேரமில்லை 3) நெருப்பு - ( World of Shiva ) வன்மத்தின் வனங்கள் பற்றி எரிகின்றன குருதியின

கிறுக்கல்களின் தொகுப்புகள்

வெள்ளிக்காப்பை சுழற்றினேன் சூடான காஃபியை அருந்தினேன் தலை முடியினை கோதி விட்டேன் ஆழ்ந்த சிந்தனையில் இருந்தேன் ஆழ்மனதும் அனாதையாக இருந்தது எண்ணங்களின் ஓட்டமும் சீராக இல்லை யூடியுப் பக்கம் சென்றேன் அன்றைய தினத்தின் Trending காணொளிகள் ட்விட்டர் பக்கம் சென்றேன் நடிகர்களின் ரசிகர்களுக்கிடையே தள்ளு முள்ளு இன்ஸ்டாகிராம் பக்கம் சென்றேன் Bae Calls Me Chocobar என்றாள் கிளியோபாட்ரா ஹைக் பக்கம் சென்றேன் நட்டாஸா உரையாடலுக்கு எதிர்வாதம் செய்தாள் சரி, இது தான் இன்றைய தலைவிதி என்று முகப்புத்தகம் வந்து இதை பதிவு செய்தேன்..? - A Poem Without a Topic ❤ ---------------------------------------------------------- வாழ்க்கை இப்படியே போயிடுமா சார் என்பதில் தொடங்கி வாழ்க்கை ஒரு வட்டம் என்பதில் பயணித்து இவ்வளோ தான் சார் வாழ்க்கை என்பதில் முடிகிறது நாம் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கும் இந்த நம்பகத்தன்மை நிறைந்த வாழ்க்கை..? -------------------------------------------------------- இந்த காஃபி ஷாப் சுவர்களின் இடையூறுகள் நம் நாவிதழ்கள் இடைபாடுகளிலும்..?..!! - வா ரயில் விட போலாம் வா  🖤 --

Chai with Halitha Shameem Akka!

* Chai With Halitha Shameem Akka!  எதிர்பாரா வாய்ப்புகள் எப்போதாவது தான் அமையும்,அப்பறம் நம்ம எதிர்பார்த்து காத்திருந்தாலும் பரிபோன வாய்ப்பு போனது தான்,கிடைக்கும் போது வாய்ப்பை சரியான முறையில் தக்க வைத்துக்கொள்ள வேண்டும், அப்படி ஒரு வாய்ப்பு இயக்குநர் ஹலிதா அக்கா - வை சந்திக்க அரங்கேறியது,அவர்களின் சொந்த ஊரான தாராபுறத்தில் மாலை ஐந்து மணிக்கு தாராபுரம் பழனி பிரிவில் உள்ள சூர்யா பேக்கரியில் சந்திக்கலாம் என்று தனது முகப்புத்தகத்தில் பதிவு செய்திருந்தார், கோடை கால விடுமுறையில் மதிய நேரம் வரும் ஐஸ் வண்டிக்காக ஒரு மணி நேரமாக வீட்டு திண்ணையில் ஐஸ் வண்டி சத்தம் கேட்குதா என எதிர்பார்ப்பின் உச்சத்தில் இருக்கும் சிறுவனை போல நானும் மாலை அங்கு சென்று விட வேண்டும் அவர்களை சந்திக்க வேண்டும் என்கிற எதிர்பார்ப்பு மட்டுமே மனசுக்குள் ஓடிக்கொண்டிருந்தது,இயக்குநர் அக்காவிற்கு ஒரு மெசேஜ் அனுப்பி வைத்தேன் இன்று மாலை சூர்யா பேக்கரிக்கு உங்களை காண வருகிறேன் என்று, "வாங்க" என்று பதில் ரிப்ளை செய்திருந்தார்கள், கோவையில் இருந்து கிளம்பி போகும் வழியில் காரணம்பேட்டையில் Dhanasekar D  - ஐயும் அழைத்துக்கொண்